4/18/13

Bún đậu mắm tôm hương vị xứ Kinh Bắc

Bún đậu mắm tôm hương vị xứ Kinh Bắc, am thuc , diem an uong, mon ngon ha noi, diemanuong365(DAU365) - Từ những hạt đậu nành mới thu hoạch, và cách làm gia truyền, món đậu với hương vị đặc trưng sự kết hợp giữa từng miếng đậu hũ chiên giòn nóng hổi với hương vị chả cốm thơm, dẻo, vị đượm đặc trưng, mang tới cho thực khách một trải nghiệm mới lạ và đáng nhớ.

Một món ăn dân dã của xứ Kinh Kỳ phải kể đến món bún đậu mắm tôm. Đồ rằng, món ăn độc đáo này theo chân người đi cư vào Sài Gòn lần thứ nhất khoảng năm 1954 nhưng nghe nói đơn giản lắm, trên những vỉa hè hay ở những góc phố cũ của Sài Gòn với vài chiếc ghế bố vì hồi đó đã mấy ai biết đến món ăn lạ miệng này.

Mắm tôm ở đây được đặt từ một nơi làm mắm gia truyền ở Nam Định và chuyển vào Sài Gòn. Mắm có màu hồng nhạt, vị thơm quyến rũ. một chút dầu rán đậu. Mắm múc ra bát, pha thêm một chút rượu nếp cái hoa vàng, một chút đường, còn được rưới thêm lớp mỡ rán đậu, làm khách mới ăn lần đầu cứ ngạc nhiên không hiểu sao có được thứ mắm tôm sóng sánh lạ lùng như thế. Sau đó vắt chanh hoặc trái tắc vô, đánh cho sủi bọt lên, mùi thơm tỏa ra khiến bạn không thể cầm lòng.

Bún đậu mắm tôm hương vị xứ Kinh Bắc, am thuc , diem an uong, mon ngon ha noi, diemanuong365

Mắm pha xong, đĩa đậu phụ nóng hổi vừa vớt ra từ chảo được mang tới, những bìa đậu rán vàng tới hay cháy cạnh tùy theo theo yêu cầu của khách. Đậu phụ mềm, mịn. Bún là loai bún sợi nhỏ, dẻo ngọt vắt thành nắm được cắt ra cho vừa một gắp tất cả được mang từ ngoài Bắc vô.

Bún đậu mắm tôm hương vị xứ Kinh Bắc, am thuc , diem an uong, mon ngon ha noi, diemanuong365

Quán bún đậu mắm tôm Kinh Bắc bài trí bàn ghế gỗ, món ăn bày trên cái mẹt tre có lót lá chuối trông thật hấp dẫn. Nhân viên phục vụ thân thiện, tận tình, chu đáo.

Vì thế, thực khách tới ăn nhớ quán và quay lại rất nhiều, để ăn, để cảm nhận vị tinh tế của Bún đậu Kinh Bắc, một thời để nhớ và để cho cuộc sống này chậm lại dù chỉ trong khoảnh khắc.

Bún đậu mắm tôm hương vị xứ Kinh Bắc, am thuc , diem an uong, mon ngon ha noi, diemanuong365

Hiện tại, quán đang có chương trình giảm giá 10% từ 11/04 đến 23/04/2013.  Bạn cũng có thể mua hàng qua điện thoại, vui lòng gọi số 0909 678 743.

* Địa chỉ dành cho bạn:

Quán bún đậu mắm tôm Kinh Bắc 
Số 725 Lê Hồng Phong (nối dài), P.12, Q10, TP HCM.
Điện thoại: 0909 678 743

Hồng Thúy
(Nguồn: Quán bún đậu mắm tôm Kinh Bắc)

2 comments:

  1. Sài Gòn bây giờ nhiều quán bún đậu mắm tôm thế ko biết. Từ mặt tiền đường đến các hẻm hóc đều có bán móc đặc sản hà nội này. ^^

    ReplyDelete
  2. Mình mới thử có 5-6 quán thôi mà trên Điểm Ăn Uống 365 đã giới thiệu được 40 địa chỉ bán món bún đậu rồi. Chắc phải ghé ăn thêm nữa. hjhj

    ReplyDelete

Chúng tôi luôn theo dõi nhận xét của các bạn.

- Những nhận xét có nội dung xấu, từ ngữ thô tục, mang tính kỳ thị, liên quan đến chính trị, phản động hay đặt link quảng cáo sẽ bị chúng tôi xóa khỏi trang web mà không cần thông báo trước.
- Vui lòng ghi bình luận có dấu tiếng Việt để tránh gây hiểu nhầm cho các đọc giả khác.

Cám ơn các bạn đã ghé thăm Điểm Ăn Uống 365.