4/23/13

Ngon với quán bánh Huế trong chợ Rạch Ông, Q.8

(DAU365) - Trải qua bao thăng trầm của thời gian, Huế vẫn giữa nguyên cho mình những phong tục, tập quán bình dị mà lại rất đậm đà bản sắc dân tộc. Điều đó được thể hiện rõ nét nhất qua văn hóa ẩm thực xứ Huế. Mà đặc biệt là hương vị của các loại bánh mang âm hưởng miền trung với những cái tên bình dị mà thân thương.

Một lần đến với Huế, tôi được thưởng thức hương vị đặc trưng của các loại bánh nổi tiếng nhưng rất dân dã như: bánh bèo, bánh bột lọc, bánh ít trần, bánh nậm,... đến bây giờ tôi vẫn không thể quên được những hương vị đậm đà ấy.

Bánh bèo với nhân tôm cháy xay nhuyễn, đậu xanh và chả Huế
Ở Sài Gòn, tôi đã đi đến nhiều nơi để tìm lại cái hương vị đậm đà ấy, nhưng nơi mà tôi yêu thích nhất vẫn là quán bánh Đặc Sản Huế ở chợ Rạch Ông, quận 8. Quán bánh không sang trọng, cầu kỳ mà nó rất dân dã và gần gũi. Ở đây tôi không những tìm thấy hương vị đặc trưng của các loại bánh được gói trong lá chuối và vị nước mắm mặn cùng ớt xanh thơm lừng, mà còn cái chất giọng Huế thật ấm áp và gần gũi. Quán bánh được trang trí sạch sẽ, gọn gàng và hấp dẫn. Với vị trí trung tâm chợ Rạch Ông nên không gian thoáng mát, dễ chịu, giúp người ăn cảm thấy thoải mái.


Bánh Huế thích hợp ăn vào buổi sáng hoặc ăn nhẹ buổi chiều. Với một dĩa bánh và một cây chả Huế được gói trong những chiếc lá chuối xanh tươi hòa quyện cùng một chén nước mắm nhĩ, vài lát ớt xanh thơm lừng không khỏi khiến người ta phải xuýt xoa. Đặc biệt mỗi loại bánh được làm từ những nguyên liệu bột khác nhau nên hương vị cũng khác nhau. Bánh bèo được làm từ bột gạo, nên bánh có độ mềm dẽo, trắng ngần và được điểm xuyết màu đỏ của tôm cháy xay nhuyễn và mỡ hành vừa thơm vừa béo (có thể thêm ít đậu xanh). Bánh ít trần tròn xoe, vừa dẻo, vừa thơm với nhân tôm tươi, thịt ba rọi, ngon tuyệt! Còn bánh nậm rất được trẻ em và người già yêu thích vì nó được làm từ bột gạo, có vị mềm, béo, với nhân thịt, tôm tươi xay nhuyễn. Đặc biệt là bánh bột lọc, dai dai, dẻo dẻo, thơm thơm vì được gói và hấp trong lá chuối với nhân tôm tươi. Cùng những cây chả đậm đà chất Huế.

Bánh ít trần
Bánh nậm
Bánh bột lọc
Bánh bèo
Quán Đặc Sản Huế còn nhận giao hàng tận nơi với đơn hàng trị giá từ 100,000 đồng trở lên qua số điện thoại 0983 053 774 - 0989 679 488.

Nếu bạn là người yêu thích các món bánh Huế hoặc bạn thích được thưởng thức các món ăn ngon thì bạn không nên bỏ lỡ địa điểm ăn uống này nhé!

* Địa chỉ dành cho bạn:

Quán Đặc Sản Huế
Địa chỉ: Trong lồng chợ Rạch Ông, đường Nguyễn Thi Tần, P.2, Quận 8, Tp.HCM
Liên đặt bánh: 0983.053.774 - 0989.679.488
Website: www.banhhue.net

Hướng dẫn: Vừa đổ xuống chân cầu Chữ Y ( quận 8), chạy khoảng 100m trên đường Nguyễn Thị Tần sẽ thấy ngay chợ Rạch Ông.

Mèo Ú
Diemanuong365 (Theo Banhhue.net)

1 comment:

  1. Bánh Huế ngon và đúng chất Huế ở Sài Gòn bây giờ hơi bị ít do phải thay đổi theo khẩu vị của người thành thị.

    ReplyDelete

Chúng tôi luôn theo dõi nhận xét của các bạn.

- Những nhận xét có nội dung xấu, từ ngữ thô tục, mang tính kỳ thị, liên quan đến chính trị, phản động hay đặt link quảng cáo sẽ bị chúng tôi xóa khỏi trang web mà không cần thông báo trước.
- Vui lòng ghi bình luận có dấu tiếng Việt để tránh gây hiểu nhầm cho các đọc giả khác.

Cám ơn các bạn đã ghé thăm Điểm Ăn Uống 365.