Khám phá cửa hàng Starbucks đầu tiên ở Việt Nam
1/30/13
-
Lượt xem bài viết:
Nếu bạn THÍCH thông tin này, hãy + nó ===>
(DAU365) - Thương hiệu cà phê lớn nhất thế giới - Starbucks đã bắt đầu xâm nhập thị trường Việt Nam với việc mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM ngày 1/2/2013 tới.
Ngày 1/2, Starbuck mới khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP HCM, nhưng ngày 29/1, thương hiệu cà phê nước ngoài này đã tổ chức buổi hội thảo chuyên đề với sự tham gia của các chuyên gia đồ uống. Các thức uống được chia thành các loại có hương vị cà phê nhạt (Blonde)- trung bình (Medium) - mạnh (Dark), trong số đó có sản phẩm Asiana Dolce Latte dành cho thị trường Việt Nam.
Cửa hàng đầu tiên của Starbucks tại Việt Nam nổi bật ngay góc đường Nguyễn Thị Nghĩa - Phạm Hồng Thái (quận 1) với mặt tiền hướng ra vòng xoay Phù Đồng. |
Những khách hàng Việt Nam đầu tiên thưởng thức cà phê Starbucks. Ảnh: Huy Đức |
"Để thể hiện sự quan tâm đến nền văn hóa cà phê của Việt Nam, chúng tôi đã tạo ra Asiana Dolce Latte dành cho thị trường này đầu tiên, sau đó sẽ giới thiệu đến các nước Châu Á khác", bà Patty Romaine Moody, chuyên gia cao cấp về cà phê của Starbucks cho biết.
Ngay sau đó, các nhân viên Starbucks cũng thực hiện việc pha chế nước uống này ngay tại chỗ, công thức gồm có sữa không béo cho vào đánh, dùng áp suất làm nóng sữa - thêm 2 cà phê mạnh - thêm nước sôi, ly Asiana Dolce Latte nóng uống gần giống hương vị cà phê sữa.
Ngoài ra, Starbucks cũng giới thiệu các dòng sản phẩm tiêu biểu cho từng thị trường của mình, Guatemala cho khu vực Mỹ Latinh, Kenya cho Châu Phi, Sumatra cho Châu Á - Thái Bình Dương. Thưởng thức cho thấy Sumatra có hương vị cà phê mạnh nhất với độ đậm, mạnh, có cảm giác có thảo mộc, gừng..., Kenya nhạt hơn có thêm hương chanh, hoa lài, cẩm chướng..., Guatemala có cocoa...
Cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Việt Nam sắp mở cửa. Ảnh: Quốc Huy |
Các loại thức ăn kèm với từng loại cà phê cũng được giới thiệu tại đây. "Cách thức thưởng thức cà phê là đầu tiên phải ngửi cà phê, hớt bọt, húp mạnh giúp cà phê hòa tan khắp vòm miệng cho phép các mùi vị và hương thơm dù nhỏ cũng có thể đến mũi của bạn", bà Patty Romaine Moody nói.
Trong buổi trải nghiệm, nhiều người cũng tỏ ra thích thú với các loại thức uống từ nhạt đến mạnh và có cả kem của thương hiệu này. "Chúng tôi luôn mang lại môi trường, khung cảnh thích hợp, chất lượng. Mục tiêu của Starbucks là nuôi dưỡng, tạo cảm hứng cho tinh thần và đó là cách Starbucks trở nên khác biệt", bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam nói.
Diemanuong365 (Tổng hợp)
Thích và chia sẻ chủ đề trên: |
Ý kiến bạn đọc [ 3 ]
Cafe Starbuck nhu nhập vô VN chắc giá 1 ly cũng mắc lắm đây. Ở bên Thái 1 ly cafe Starbuck đã có giá 130K/ly rồi.
Ở VN thì cafe Trung Nguyên là số 1, còn cafe Starbuck uh? Dành cho những người dư tiền, thích ngồi máy lạnh, thích ngắm gái đẹp. ^^. Mình luôn ủng hộ Trung Nguyên.
Đánh vào nhà giàu thì mới có tiền nhanh, và thể hiện đẳng cấp được tốt. Chứ Trung Nguyên phục vụ người dân "nghèo", vì dân tộc thì còn lâu mới mạnh bằng...Nghĩ tiếc thay.
* Trên Facebook:
Ý kiến của bạn
- Những nhận xét có nội dung xấu, từ ngữ thô tục, mang tính kỳ thị, liên quan đến chính trị, phản động hay đặt link quảng cáo sẽ bị chúng tôi xóa khỏi trang web mà không cần thông báo trước.
- Vui lòng ghi bình luận có dấu tiếng Việt để tránh gây hiểu nhầm cho các đọc giả khác.
Cám ơn các bạn đã ghé thăm Điểm Ăn Uống 365.